บันทึกผลการเรียนประจำสัปดาห์
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
( Child care of Early Childhood with Special Need )
กลุ่มเรียน 102 วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557
ชื่อ นางสาวกมลทิพย์ หมื่นเดช รหัสนักศึกษา 5511202094 เลขที่ 10
- อาจารย์แจกแนวการสอน (Course Syllabus) และแนะแนวการเรียนการสอนในวิชา
การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย ขอบข่าย พัฒนาการ และพฤติกรรมของเด็กพิเศษระดับปฐมวัย สาเหตุของพฤติกรรมของเด็กพิเศษปฐมวัย จิตวิทยาพัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็กพิเศษระดับปฐมวัย
ประเภทของเด็กพิเศษ การปรับพฤติกรรม การเฝ้าระวังและการอบรมเลี้ยงดูเด็กพิเศษระดับปฐมวัย
องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษและการให้ความช่วยเหลือ
- ด้านคุณธรรม จริยธรรม = มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- ด้านความรู้ = สามารถวิเคราะห์ประเภทของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษได้
- ด้านทักษะทางปัญญา = สามารถประยุกต์ นำความรู้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กพิเศษ
- ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ = ให้ความช่วยเหลือ ร่วมมือแก้ปัญหา มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและผู้ปกครอง
- ด้านทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ = ใช้สืบค้นข้อมูล และการนำเสนออย่างมีประสิทภาพ
- อาจารย์ให้ทำกิจกรรม โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม แล้วช่วยกันเสนอความคิดในหัวข้อเรื่อง เด็กพิเศษ ว่ามีความหมายว่าอย่างไร มีกี่ประเภท พฤติกรรมของเด็กพิเศษ ฯลฯ ตามความคิดของแต่ละกลุ่ม แล้วให้ตัวแทนออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
สามารถนำแนวทางในการพัฒนาเด็กพิเศษให้ถูกต้อง และตรงตามจุดประสงค์
เพื่อให้เด็กพิเศษได้มีการพัฒนาการได้อย่างเต็มที่ และได้รู้ความหมายของเด็กพิเศษ
ว่ามีกี่ประเภท มีลักษณะอาการแบบไหน และสามารถนำไปค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมได้
ว่ามีกี่ประเภท มีลักษณะอาการแบบไหน และสามารถนำไปค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมได้
ประเมินผล
ตนเอง แต่งกายเรียบร้อย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมกับเพื่อน
เพื่อน ตั้งใจเรียน ช่วยกันทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย
อาจารย์ คอยให้คำแนะนำในระหว่างทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น